เช็คผลการเลือกตั้ง นายก อบต.และสมาชิกสภา อบต. ทั่วประเทศ

Last updated: 5 ต.ค. 2566  |  5570 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เช็คผลการเลือกตั้ง นายก อบต.และสมาชิกสภา อบต. ทั่วประเทศ

เช็คผลการเลือกตั้ง นายก อบต.และสมาชิกสภา อบต. ทั่วประเทศ

         ผ่านไปแล้วสำหรับการ "เลือกตั้ง อบต." ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี กับการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล  และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล ซึ่งได้ดำเนินการจัดให้มีการเลือกตั้งซึ่งตรงกับวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ย. 64 โดยเริ่มเปิดคูหาลงคะแนน ตั้งแต่เวลา 08.00 น. -17.00 น. ที่ผ่านมา ทั้งนี้ท่านสามารถติดตามตรวจสอบผลการเลือกตั้ง อบต. ซึ่งจะมีการรายงานข้อมูลการเลือกตั้งท้องถิ่น ทั้งจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง จำนวนผู้มาใช้สิทธิ  บัตรดี บัตรเสีย จำนวนบัตรผู้ไม่เลือกผู้สมัครผู้ใด ได้ที่เว็บไซต์ของ กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย 

คลิกเข้าไปที่ลิงก์เว็บไซต์ https://ele.dla.go.th/public/score.do
เลือกที่ แถบผลคะแนน ด้านบน
เลือกจังหวัด / อำเภอ / และตำบล ตามลำดับ
คลิก เลือกค้นหา
ตรวจสอบผลคะแนน เลือกตั้งนายก อบต. / สมาชิกสภา อบต.
หลังจากนั้น ระบบจะการรายงานข้อมูลการเลือกตั้งท้องถิ่น ทั้งจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวนผู้มาใช้สิทธิ บัตรดี บัตรเสีย จำนวนบัตรผู้ไม่เลือกผู้สมัครผู้ใด

          ทั้งนี้ กกต.จะประกาศผลการเลือกตั้งภายใน 30 วันนับแต่ว้นเลือกตั้ง เมื่อตรวจสอบเบื้องต้นว่าผลการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความสุจริตและเที่ยงธรรม หากมีการร้องเรียนจะไต่สวนและประกาศไม่ช้ากว่า 60 วันถึงผลการเลือกตั้ง หรือให้มีการเลือกตั้งใหม่ หรือดำเนินการอื่นที่จำเป็น แล้วแต่กรณีโดยเร็ว ตาม พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 มาตรา 17


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้