เลือกตั้ง อบต. หลากหลาย คาดเดายาก หวังคนรุ่นใหม่ใช้สิทธิเปลี่ยนแปลงท้องถิ่น

Last updated: 5 ต.ค. 2566  |  892 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เลือกตั้ง อบต. หลากหลาย คาดเดายาก หวังคนรุ่นใหม่ใช้สิทธิเปลี่ยนแปลงท้องถิ่น

เลือกตั้ง อบต. หลากหลาย คาดเดายาก หวังคนรุ่นใหม่ใช้สิทธิเปลี่ยนแปลงท้องถิ่น

       การเลือกตั้งผู้บริหารท้องถิ่นที่ใกล้ชิดกับประชาชนมากที่สุดกำลังจะเกิดขึ้น คือ สนามการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนตำบล ในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2564 ซึ่งถือเป็นการเลือกตั้งครั้งแรกในรอบ 8 ปี  วิเคราะห์ปัจจัยที่เปลี่ยนแปลงไป บทบาทของคนรุ่นใหม่จะมีส่วนอย่างไรต่อการเมืองท้องถิ่น การแข่งขันจะดุเดือดมากขึ้นกว่าปีก่อนๆหรือไม่ ?!

                โดย 3 ผู้เชี่ยวชาญ “รศ. อรทัย ก๊กผล” รองเลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า/ “ศ.โกวิทย์ พวงงาม” ส.ส.พรรคพลังท้องถิ่นไท และรองประธาน กมธ.การกระจายอำนาจฯ/ “ผศ.วสันต์ เหลืองประภัสร์” ผอ.สำนักงานสัญญาธรรมศักดิ์เพื่อประชาธิปไตย ม.ธรรมศาสตร์ เชื่อ การแข่งขัน อบต. สูงกว่าทุกครั้ง เหตุอั้นเลือกตั้ง 8 ปี ที่นั่ง ส.อบต. ลดลง เห็นพ้อง ถ้าท้องถิ่นพัฒนา อบต. จะดูแลคุณภาพชีวิตคนได้

             15 ตุลาคม 2564 เป็นวันสุดท้ายของการสมัครรับเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนตำบล และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล ทั่วประเทศ บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ผู้สมัครแต่ละเขตแสดงความพร้อม และให้ความสนใจกับการเลือกตั้งเป็นอย่างมาก เพราะห่างหายจากการเลือกตั้งมานาน และมีตัวแปรทางการเมืองในระดับท้องถิ่นที่เปลี่ยนแปลงไปหลายประการ

Active Talk ชวนวิเคราะห์ทุกประเด็น เปิดมุมมองไปกับวิทยากรผู้ติดตามการเมืองท้องถิ่นอย่างใกล้ชิด

อ่านต่อ https://theactive.net/news/20211015-3/

และสามารถรับชมรายการย้อนหลังได้ที่ https://www.facebook.com/theactive.net/videos/593414201852225

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้