ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมตรี ต้องยื่นบัญชีรายรับ-รายจ่าย ภายในกำหนด

Last updated: 5 ต.ค. 2566  |  1381 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมตรี ต้องยื่นบัญชีรายรับ-รายจ่าย ภายในกำหนด

ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมตรี
ต้องยื่นบัญชีรายรับ-รายจ่าย ภายในกำหนด
 
                   ตามที่ได้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมตรี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564 นั้น สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ขอเรียนว่า ภายหลังจากการเลือกตั้งผู้สมัครรับเลือกตั้งทุกคน (ที่ได้รับเลือกตั้ง และไม่ได้รับเลือกตั้ง) ต้องยื่นบัญชีรายรับและรายจ่ายในการเลือกตั้ง พร้อมหลักฐานที่เกี่ยวข้องให้ถูกต้องครบถ้วนตามความจริงต่อผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด ภายใน 90 วันนับจากวันเลือกตั้ง คือ ภายในวันเสาร์ที่ 26 มิถุนายน 2564 แต่เนื่องจากเป็นวันหยุดทำการ จึงให้นับวันจันทร์ที่ 28 มิถุนายน 2564 ซึ่งเป็นวันทำการแรกต่อจากวันหยุดทำการเป็นวันสุดท้ายของระยะเวลาการยื่นบัญชีรายรับและรายจ่ายในการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมตรี นั้น

                    ในการนี้ หากผู้สมัครไม่ยื่นบัญชีรายรับและรายจ่ายในการเลือกตั้งภายในระยะเวลาที่กำหนดข้างต้นหรือยื่นบัญชีรายรับและรายจ่ายไม่ถูกต้องครบถ้วนต้องรับโทษ ดังต่อไปนี้

                    1. ผู้สมัครผู้ใดไม่ยื่นบัญชีรายรับและรายจ่ายต่อผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด ภายในระยะเวลาที่กำหนดต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และให้ศาลสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของผู้นั้นมีกำหนด 5 ปี

                     2. ผู้สมัครผู้ใดจงใจยื่นเอกสารหรือหลักฐานไม่ถูกต้องครบถ้วน ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และให้ศาลสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของผู้นั้นมีกำหนด 5 ปี

                  3. กรณีผู้สมัครยื่นบัญชีรายรับและรายจ่ายเป็นเท็จ ผู้สมัครต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 1 – 5 ปี และปรับตั้งแต่ 20,000 – 100,000 บาท และให้ศาลสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของผู้นั้นมีกำหนด 10 ปี

                    ทั้งนี้ สามารถติดตามหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดทุกจังหวัด ทางเว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง www.ect.go.th และ Application Smart Vote หรือทางบริการข้อมูลสายด่วน 1444  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้