ไปเลือก อบจ.กันเถอะ

Last updated: 5 ต.ค. 2566  |  1244 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไปเลือก อบจ.กันเถอะ

ไปเลือก อบจ.กันเถอะ

       แม้ว่าจะมีเรื่องราวมากมายทางการเมืองในช่วงที่ผ่านมา แต่วันที่ 20 ธันวาคม 2563 นี้ก็อยากจะขอเชิญชวนให้ทุกท่านจับตาการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด และสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดทั่วประเทศไทย (ยกเว้นกรุงเทพมหานคร)

ส่วนใครที่มีสิทธิเลือกตั้ง ก็ขอเชิญชวนให้ไปใช้สิทธิในครั้งนี้นะครับ แม้ว่าการใช้สิทธิเลือกตั้งในครั้งนี้อาจจะไม่ได้สะดวกสบายเหมือนกับการใช้สิทธิเลือกตั้งในระดับชาติที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการกำหนดวันเลือกตั้งที่อาจจะยากสักหน่อยในการที่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งจะต้องเดินทางกลับบ้านเพื่อไปใช้สิทธิ ด้วยว่าความเป็นจริงในทางภูมิศาสตร์และประชากรศาสตร์นั้น คนจำนวนไม่น้อยไม่ได้อาศัยและทำงานในพื้นที่ที่พวกเขามีทะเบียนบ้านอยู่ แล้วในอีกมุมหนึ่ง การที่เดือนธันวาคมนี้เป็นเดือนที่ช่วงวันหยุดยาวสามรอบ คือช่วงวันที่ 5 ถึง 10 ช่วงเลือกตั้ง อบจ. และช่วงปลายปี อาจจะส่งผลต่อการตัดสินใจกลับบ้านของประชาชนจำนวนไม่น้อย ภายใต้แรงกดดันทางเศรษฐกิจที่มีมากมายมหาศาลในช่วงนี้

อีกทั้งการเลือกตั้งในรอบนี้ไม่มีการเลือกตั้งล่วงหน้า และการเลือกตั้งนอกเขต แต่มีการทำคำร้องไม่ไปใช้สิทธิเพื่อไม่ให้เสียสิทธิทางการเมือง

อ่านบทความเต็มได้ที่นี่

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้