กกต.เปิดภาพบัตรเลือกตั้ง “เทศบาล” 28 มี.ค. มี 2 สี กา 2 ใบ

Last updated: 5 ต.ค. 2566  |  3275 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กกต.เปิดภาพบัตรเลือกตั้ง “เทศบาล” 28 มี.ค. มี 2 สี กา 2 ใบ

กกต.เปิดภาพบัตรเลือกตั้ง “เทศบาล” 28 มี.ค. มี 2 สี กา 2 ใบ

      วันนี้ (9 มี.ค.) สำนักงาน กกต.ชี้แจงว่า ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี ในวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคมนี้ ขอให้เตรียมความพร้อมไปใช้สิทธิเลือกตั้ง โดยผู้มีสิทธิเลือกตั้งจะได้รับบัตรเลือกตั้ง จำนวน 2 ใบ ในการออกเสียงลงคะแนน คือ บัตรเลือกตั้งสีม่วง สำหรับลงคะแนนเลือกตั้งนายกเทศมนตรี ทำเครื่องหมายกากบาทในช่องทำเครื่องหมาย ได้เพียงคนเดียว
     
ส่วนบัตรเลือกตั้งสีชมพู สำหรับลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล ทำเครื่องหมายกากบาทเลือกผู้สมัครรับเลือกตั้งได้เขตเลือกตั้งละไม่เกิน 6 คน
     อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ประสงค์จะลงคะแนนไม่เลือกผู้สมัครผู้ใด ให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งทำเครื่องหมายกากบาทในช่องทำเครื่องหมายไม่เลือกผู้สมัครผู้ใด
  ผู้มีสิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี ขอให้เตรียมความพร้อมไปใช้สิทธิเลือกตั้ง โดยบัตรประจำตัวประชาชน แม้จะหมดอายุแล้วก็สามารถใช้แสดงตนได้ หรือบัตร หรือหลักฐานอื่นใด ของทางราชการหรือหน่วยงานของรัฐที่มีรูปถ่ายและมีเลขประจำตัวประชาชนของผู้ถือบัตรไปแสดงตนต่อกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง และกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งมอบบัตรเลือกตั้งให้แก่ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้