สรุปผลเลือกตั้งนายก อบจ. 12 จังหวัดไฮไลต์ "คำรณวิทย์-นันทิดา" ชนะ

Last updated: 5 ต.ค. 2566  |  982 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สรุปผลเลือกตั้งนายก อบจ. 12 จังหวัดไฮไลต์ "คำรณวิทย์-นันทิดา" ชนะ

สรุปผลเลือกตั้งนายก อบจ. 12 จังหวัดไฮไลต์ "คำรณวิทย์-นันทิดา" ชนะ

          สรุปผลเลือกตั้งนายก อบจ. อย่างไม่เป็นทางการในพื้นที่ 12 จังหวัดน่าสนใจ ฮือฮาปทุมธานี "พล.ต.ท.คำรณวิทย์" โค่นแชมป์เก่า สมุทรปราการ "มาดามนันทิดา" จ่อเป็นนายก อบจ.หญิง 
 
เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริการส่วนจังหวัด (นายก อบจ.) อย่างไม่เป็นทางการ ณ เวลา 08.00 น. โดยมีจังหวัดที่น่าสนใจ ดังนี้
1. เชียงใหม่ นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร จากพรรคเพื่อไทย ได้คะแนนมาเป็นอันดับ 1 เอาชนะคู่แข่งคนสำคัญ คือ นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ อดีตนายก อบจ.เชียงใหม่ ได้คะแนนมาเป็นอันดับ 2
 
2. เชียงราย นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ ผู้สมัครอิสระ ได้คะแนนมาเป็นอันดับ 1 โดยเอาชนะ น.ส.วิสาระดี เตชะธีรวัฒน์ จากพรรคเพื่อไทย ได้คะแนนมาเป็นอันดับ 2
 
3. นครราชสีมา นางยลดา หวังศุภกิจโกศล ภรรยารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้คะแนนมาเป็นอันดับ 1

4. สมุทรปราการ นางนันทิดา แก้วบัวสาย ทายาททางการเมืองตระกูลดังบ้านใหญ่ ได้คะแนนมาเป็นอันดับ 1 

5. ขอนแก่น นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ สามารถป้องกันตำแหน่งนายก อบจ.เอาไว้ได้ มีคะแนนนำมาเป็นอันดับ 1 จ่อเป็นว่าที่นายก อบจ.สมัยที่ 6 ติดต่อกัน

6. ปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตนายตำรวจคนดัง ได้คะแนนมาเป็นอันดับที่ 1 ว่าที่นายก อบจ. ผู้ล้มนายก อบจ.คนเดิม นายชาญ พวงเพ็ชร์ นายก อบจ. 4 สมัย โดยได้คะแนนมาเป็นอันดับ 2

7. ชลบุรี นายวิทยา คุณปลื้ม อดีตนายก อบจ. คนดัง ได้คะแนนมาเป็นอันดับ 1 เตรียมทำหน้าที่ต่ออีกสมัย

8. นราธิวาส นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน อดีตนายก อบจ.นราธิวาส 4 สมัย ซึ่งเป็นแชมป์เก่า ได้คะแนนมาเป็นอันดับ 1
 
9. นครศรีธรรมราช นางกนกพร เดชเดโช ได้คะแนนมาเป็นอับดับ 1 โดยคะแนนนำแบบม้วนเดียวจบ เตรียมทำหน้าที่นายก อบจ.

10. นนทบุรี พ.ต.อ.ธงชัย เย็นประเสริฐ อดีตนายก อบจ. ซึ่งได้รับความไว้วางใจจากประชาชนในพื้นที่มายาวนาน ได้คะแนนมาเป็นอับดับ 1

11. สระแก้ว นางขวัญเรือน เทียนทอง ผู้สมัครตระกูลการเมืองคนดังในพื้นที่ ได้คะแนนมาเป็นอันดับ 1

12. นครปฐม นายจิรวัฒน์ สะสมทรัพย์ ผู้สมัครทายาทตระกูลการเมืองดัง มีเครือข่ายการเมืองทุกระดับ ได้คะแนนมาเป็นอันดับ 1 ทิ้งห่างคู่แข่ง

อย่างไรก็ตาม ว่าที่นายก อบจ. ที่ได้คะแนนมาเป็นอันดับ 1 ทั้งหมด ต้องรอการรับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ต่อไป
 
ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้